Dịch vụ công trực tuyến toàn trình  Công nhận thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ

Ký hiệu thủ tục: 2018.QLNN.18
Lượt xem: 197
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

UBND huyện, thành, thị

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Quản lý Nhà nước về Hội
Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, thành, thị; hoặc qua đường bưu điện. Hồ sơ phải có xác nhận văn bản đến của cơ quan có thẩm quyền, nếu gửi qua đường bưu điện, thời gian được tính từ ngày đến trên phong bì

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết



10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp



Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện



Quyết định của Chủ tịch UBND huyện, thành, thị về công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ



Lệ phí


Không


Phí


Không


Căn cứ pháp lý



- Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện; - Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10 tháng 4 năm 2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện; - Quyết định số 25/2016/QĐ-UBND ngày 17/8/2016 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc ban hành Quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Phú Thọ.



- Bước 1: Trong quá trình hoạt động nếu có sự thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ, quỹ gửi hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, thành, thị, đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.

- Bước 2: Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ, xem xét hồ sơ và đề nghị bổ sung trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và chưa hợp pháp; Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp pháp, công chức tiếp nhận hồ sơ và chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn nghiên cứu, thẩm định hồ sơ và thực hiện quy trình lấy ý kiến các cơ quan có liên quan, tổng hợp các ý kiến góp ý, đề nghị bổ sung hồ sơ (nếu có).

- Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp, UBND huyện, thành, thị quyết định công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do

- Văn bản nêu rõ lý do thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ, kèm theo danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của thành viên Hội đồng quản lý quỹ được bổ sung, nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bầu Hội đồng quản lý quỹ

File mẫu:

Hội đồng quản lý quỹ là cơ quan quản lý của quỹ, nhân danh quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của quỹ. Hội đồng quản lý quỹ có tối thiểu 03 thành viên do sáng lập viên đề cử, trường hợp không có đề cử của sáng lập viên thành lập quỹ, Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ trước bầu ra Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ tiếp theo và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Nhiệm kỳ Hội đồng quản lý quỹ không quá 05 năm. Hội đồng quản lý quỹ gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên